02 cách mở bàn phím ảo trong windows mà bạn nên biết

Trong hệ điều hành windows luôn có hổ trợ  bàn phím ảo. Bàn phím ảo có thể giúp bạn những lúc gặp khó khăn khi máy tính dính keylog hoặc bàn phím bị hỏng thì bàn phím ảo là giải pháp giúp bạn có thể nhập mật khẩu để đăng nhập các tài khoản hoặc có thể bạn thao tác những gì cần thiết.
Cách mở bàn phím trong windows XP, windows 7 và windows 8 thao tác giống nhau nên mình hướng dẫn chung.

Cách 1: Các bạn vào Start -> Programs -> Accessories -> Ease of Access -> On-Screen Keyboard


Cách 2: Các bạn vào Start -> chọn Run ( hoặc nhấn tổ hợp phím window + R). Nhập lệnh: osk vào khung Run, sau đó nhấn OK.
Ưu điểm khi sử dung bàn phím ảo
Ưu điểm của bàn phím ảo Một trong những ưu điểm của bàn phím ảo đó là việc nhập liệu được thực hiện ngay trên màn hình cảm ứng rất dễ dàng mà không phải phụ thuộc vào bàn phím vật lý. Kích thước của bàn phím ảo to hay nhỏ phụ thuộc vào kích cỡ màn hình cảm ứng So với bàn phím vật lý thì bàn phím ảo linh hoạt hơn, một số bàn phím ảo cho phép người dùng tùy biến độ rộng và chiều cao từng phím để phù hợp nhất với ngón tay từng người.
Nhược điểm của bàn phím ảo
 Nhược điểm của bàn phím ảo Với một số người dùng đã quen với nhập liệu bằng bàn phím vật lý sẽ không thích bàn phím ảo do các phím trên bàn phím ảo bé nên dễ dẫn tới nhập liệu không chính xác khi gõ phím nhanh dễ nhầm sang phím bên cạnh. Để khắc phục hiện tượng này bạn có thể dùng chức năng Calibration để căn chỉnh lại các phím cho chính xác hơn.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Email

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Download đấu trường thú 2

  • Đấu trường thú 2

  • Video Gallery