Cách tăng tốc độ mạng internet

Nhu cầu truy cập Internet đang bùng nổ cả về số lượng và tốc độ. Do đó, để cải thiện tốc độ lướt web ở những vùng dân cư đông đúc và tận dụng tối đa đường truyền tốc độ cao hiện nay, người dùng có thể thực hiện một số cách đơn giản dưới đây.

Cách đơn giản để tăng tốc mạng internet


Nâng cấp lên chuẩn 802.11n
Nâng cấp lên một bộ định tuyến (Router) mới sẽ hỗ trợ tốt hơn tốc độ truy cập mạng Internet. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi tất cả các thiết bị kết nối đều hỗ trợ chuẩn này. Chẳng hạn như, một router mới cộng với laptop cũ sẽ không tăng hiệu suất của bạn nhiều, trừ khi bạn ở vùng ngoại ô ít người truy cập mạng. Vì trong trường hợp đó, mạng của bạn có thể đạt hiệu suất tốt hơn đơn giản vì tín hiệu của bộ định tuyến mới mạnh hơn. Nếu bạn muốn đạt được thông lượng tốt nhất từ bộ định tuyến theo chuẩn 802.11n, bạn phải sử dụng kiểu mã hóa WPA2 (hoặc không mã hóa tất cả). Mã hóa WPA cũ hoạt động với tốc độ bằng nửa tốc độ tối đa theo lý thuyết mà chuẩn 802.11n cung cấp. Do đó, ngoài bộ router mới, khi chọn máy tính người dùng nên chọn có kết nối chuẩn 802.11n.

Di chuyển ăng ten bắt sóng
Cách dễ dàng nhất để thay đổi hiệu suất mạng của bạn là di chuyển các ăng ten trên bộ định tuyến để chúng có thể bắt sóng tốt hơn. Chẳng hạn như, thử đặt thẳng, bẻ cong 45 độ,…Tuy nhiên, tùy thuộc vào bộ định tuyến mà việc điều chỉnh ăng ten có thể tăng lên khoảng 20% thông lượng mạng.
Bên cạnh đó, bạn cũng phải di chuyển bộ định tuyến. Nhiều người dùng nghĩ rằng, mỗi lần router được lắp đặt, chúng cần để nguyên chỗ đó. Nguyên tắc đặt modem là chọn vị trí càng gần nơi máy tính sẽ sử dụng thường xuyên là tốt nhất. Nếu bạn có nhiều máy tính trong nhà thì nên đặt các thiết bị mạng của bạn được tập trung. Nếu có quá nhiều thiết lập mạng, thì modem và router nên được đặt ở tầng 1, nơi mà khoảng cách và sự giao thoa kết hợp làm chậm việc giảm mạng sẽ yếu đi.

Kiểm tra người xâm phạm
Hiệu suất mạng sẽ giảm khi một lượng lớn thiết bị truy cập cùng một lúc. Bạn có thể giám sát việc sử dụng Internet của chính bạn nếu bạn không phải là người duy nhất sử dụng kết nối. Hãy xác định xem có kẻ nào đang “xài chùa” mạng của bạn hay không, tham khảo danh sách trình khách DHCP trong công cụ cấu hình của router. Danh sách này nhận dạng mỗi thứ được kết nối với mạng, gồm các địa chỉ MAC và các tên máy tính kết nối. Đừng lo lắng nếu nhìn thấy nhiều thiết bị hơn số máy tính của bạn; trong đó máy in không dây, thiết bị rạp hát tại gia, máy chủ media, smartphone, và các thiết bị không dây khác có thể xuất hiện trên danh sách này. Nhưng nếu bạn tìm thấy thiết bị nào không phải của bạn, bạn nên nâng cấp lên mức bảo mật Wi-Fi cao hơn và thay đổi khóa mã hóa và mật khẩu quản trị (admin).

Phân luồng “giao thông”
Nếu bạn đang tạo một mạng tiên tiến, hãy xem xét ưu tiên “giao thông” cho router. Giao thông ưu tiên là cho phép ưu tiên các thiết bị cần truy cập Internet dung lượng cao, chẳng hạn như cung cấp thoại và video được ưu tiên cao nhất để các cuộc gọi video không bị trễ và nói lắp, trong khi đó tải email và tệp tin nên chọn ở mức ưu tiên thấp hơn.
Ngày nay, ngày càng nhiều router bổ sung thêm các chức năng kiểm soát chất lượng dịch vụ (QoS). Vì vậy, người dùng nên tìm kiếm các mẫu router có hỗ trợ QoS để đảm bảo cho việc truy cập mạng Internet hiệu quả hơn.
Nguồn: http://thuthuat.easyvn.net
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Email

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Download đấu trường thú 2

  • Đấu trường thú 2

  • Video Gallery