Tùy chỉnh URL Permalink cho blogspot tối ưu hóa SEO

Thực sự, đây là sự phát triển hoàn hảo cho SEO blogger mà người sử dụng đã trông đợi từ rất lâu. Bây giờ người dùng Blogger có thể tùy chỉnh url của bài viết mình bằng cách sử dụng Blogger phiên bản thử nghiệm. Để tìm thấy tùy chỉnh này bạn cần đăng nhập và soạn thảo bài viết của bạn tại draft.blogger.com  (không phải blogger.com). Permalink (Liên kết cố định) sẽ hiển thị ở cột bên tay phải, click vào bạn sẽ có 2 tùy chọn là Automatic URL và Custom URL
Permalink blogger

- Automatic URL: nếu bạn để chế độ này, khi xuất bản một bài viết bất kỳ thì blogger mặc định sẽ tạo cho bạn một liên kết tự động dài khoảng 35 đến 40 kí tự theo tiêu đề bài viết. Với liên kết tự động được tạo ra đôi khi làm cho liên kết nhìn không có nghĩa và không thân thiện với SEO.
- Custom URL: bạn có thể tùy chỉnh liên kết cho bài viết thân thiện hơn và đưa vào những từ khóa phong phú hơn cho SEO. Nó là một phần quan trọng giúp bạn có thể tối ưu hóa liên kết bài đăng của mình nhằm đạt được những thứ hạng cao hơn nếu bạn biết các áp dụng cách đặt tiêu đề. xem thêm bài 10 lời khuyên để tối ưu hóa tiêu đề cho seo blogspot bạn sẽ thấy tầm quan trọng của chúng.

Những giới hạn của Permalink

Điều đặc biệt mà blogger mang tới cho bạn là liên kết Permalink này không giới hạn độ dài vì vậy bạn có thể thoải mái tùy chỉnh theo ý muốn của bạn. Nhưng lưu ý rằng Google chỉ hiển thị độ dài của một URL nằm gọn trong 70 kí tự và phần còn lại hiển thị bằng dấu chấm. Vì vậy để chắc chắn rằng URL của bạn là tối ưu nhất bạn cần xác định và đưa vào những từ khóa quan trọng có trong tiêu đề và không quá 4 - 5 từ. 

Những kí tự nào được chấp nhận trong Permalink

Nếu bạn là một người làm SEO chắc hẳn cũng biết, một liên kết website chỉ chứa dấu hai chấm (:), dấu gạch chéo (/), và dấu gạch ngang (-). Nhưng chỉ có dấu gạch ngang (-) được nằm trong tầm kiểm soát của bạn, còn lại dấu hai chấm (:) chỉ xuất hiện ở http:// và các dấu gạch chéo (/) được tạo ra bởi các thư mục.
Không bao giờ sử dụng dấu gạch dưới vì nó được coi là không thân thiện với SEO, điều này thì chắc hẳn các SEO-er không còn xa lạ gì!
Những kí tự nào không nên sử dụng và không hợp lệ
Dưới đây là những kí tự mà bạn không nên sử dụng vì nó sẽ không được chấp nhận trong SEO và tuyệt đối không hợp lệ làm cho SEO của bạn trở nên tồi tệ hơn.
  • Kí tự đặc biệt: ! @ # $ % ^ & * ( ) = + ` ? ; ' " : / | \ [] . , v.v
  • Khoảng trống: (dấu cách)
  • Mã ASCII
Các kí tự sau đây được chấp nhận trong Permalink : 
- dấu gạch ngang (luôn luôn sử dụng nó để nối các từ trong liên kết) 
_ dấu gạch dưới (Không bao giờ sử dụng nó vì không thân thiện với SEO)

Những điểm cần chú ý trong SEO Permalinks

Theo cá nhân bạn Permalink như thế nào được gọi là tốt nhất?
Permalink tốt là liên kết mà trong đó mô tả chính xác và nhắm đúng mục tiêu của SEO. Sử dụng các từ khóa quan trọng để mô tả toàn bộ nội dung của bài viết cũng như tiêu đề của nó nằm gọn trong vài từ. Nếu bạn có thể SEO Permalink một cách thân thiện sẽ gây được sự chú ý cho người tìm kiếm và tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết của bạn là khá cao. Ngoài ra khi liên kết của bạn xuất hiện trên SERPs sẽ không bị cắt nhỏ thành những dấu chấm, điều này phụ thuộc vào một SEO-er tích cực.
Đây là một ví dụ cho bạn hiểu:
Bad Permalink:
http://www.tinhoc24h.info/tong-hop-15-thu-thuat-de-toi-uu-hoa-blogger-cua-ban

Với liên kết ở trên, một Permalink đầy đủ ý nghĩa và từ khóa quan trọng nhưng chắc chắn trong blogger bạn còn phải thêm vào các thư mục /2012/06 làm liên kết của bạn sẽ dài hơn và sẽ bị cắt nhỏ trên các SERPs, nó thật sự không thân thiện với SEO.
Good Permalink: 
http://www.tinhoc24h.info/15-thu-thuat-toi-uu-hoa-blogger

Với một Permalink như trên có thể nói là đã được tối ưu với các từ khóa quan trọng và mô tả đầy đủ nội dung cũng như tiêu đề của bài viết. Vậy để tạo được một Good Permalink bạn cần phải đầu tư xem xét và lựa chọn những gì tốt nhất cho nó.

Xem thêm video của Google hướng dẫn

Kết luận

Tính năng này vẫn còn đang trong thời gian thử nghiệm và chỉ có thể sử dụng ở draft.blogger.com. Tuy nhiên, nó là một tính năng tuyệt vời thỏa mãn sự mong đợi của người dùng cũng như giúp cho SEO blogger ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Hi vọng chức năng này sớm được đưa vào blogger phiên bản chính thức và hoàn thiện hơn. Nếu bạn có thắc mắc hay ý kiến đóng góp cho bài viết này xin vui lòng để lại phản hồi bên dưới để giúp bài viết được hoàn thiện hơn. Cám ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của tôi. Chúc bạn tìm được thấy những gì bạn đang cần.

Nguồn : http://www.tinhoc24h.info
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Email

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Download đấu trường thú 2

  • Đấu trường thú 2

  • Video Gallery