Tùy chỉnh BIOS để khởi động máy nhanh hơn bình thường

Khi máy tính bạn có nhiều thiết bị để boot khởi động thì vô tình sẽ làm cho máy tính của bạn tăng thêm thời gian khởi động. Ví dụ như ổ cứng, ổ đĩa CD/DVD, network.. thì khi máy tính khởi động sẽ detect tất cả các thiệ bị này thì mới có thể boot được vào hệ điều hành. do đó để giảm thời gian khởi động máy thì bạn có thể vào BIOS để tùy chọn các thiết bị để boot vào hệ điều hành.
Tùy vào từng loại main mà cách để truy xuất vào BIOS khác nhau, các máy tính khi bật trên màn hình khởi động đều hiển thị hướng dẫn để truy xuất BIOS. Thông thường thì là phím Delete hoặc F2 hoặc F10 hoặc F12…(Nếu không được thì xem sách hướng dẫn đi kèm).
Nếu máy tính của bạn không có ổ đĩa mềm, thì bạn chuyển mục Legacy Diskette: thành Disabled để không cho máy tính tìm đến mục này khi khởi động.
Kiểm tra cách thiết lập ổ đĩa khởi động, ưu tiên cho ổ đĩa cứng khởi động đầu tiên. Di chuyển vùng sáng sang thẻ Boot. Chọn Hard Drive đưa lên trên cùng, tùy theo từng loại máy mà bạn dùng các phím -/+ hoặc F5/F6 để đưa mục này lên trên. (Hình bên dưới)
Chọn F10 để Save and Exit. Sau đó khởi động lại máy tính và kiểm tra thời gian khởi động có nhanh hơn không?
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Email

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Download đấu trường thú 2

  • Đấu trường thú 2

  • Video Gallery