Vô hiệu chế độ mở file an toàn trong Word 2013

Word 2013 được trang bị tính năng Protected View cho phép mở xem các tập tin văn bản tìm ẩn nguy cơ trong chế độ giới hạn để giảm thiểu tối đa hiểm họa cho hệ thống. Do vậy, khi bạn mở các văn bản tải về từ internet hay chép từ máy khác sang với Word 2013 thỉnh thoảng sẽ bị chặn không xem được nội dung.

image001

Để khắc phục, bạn có thể nhấn phải lên file bị khóa chọn Properties. Trong hộp thoại mở ra, bạn vào thẻ General > nhấn nút Unblock > OK. Với cách nầy, mỗi khi file bị khóa, bạn phải thực hiện Unblock khá bất tiện. Có một giải pháp khác hữu dụng hơn là vô hiệu chức năng Protected View. Thao tác thực hiện cụ thể như sau:

Bạn vào menu FILE > chọn Options, trên hộp thoại mở ra, mở thẻ Trust Center > nhấn Trust Center Settings. Tiếp theo, bạn vào mục Protected View, bỏ dấu chọn tại các dòng Enable Protected View for files originating from the Internet và Enable Protected View for files located in potentially unsafe locations. Xong, nhấn OK > OK để lưu thiết lập và đóng các hộp thoại lại, mở xem file bị chặn để kiểm tra kết quả.

image003.png

Bạn cũng có thể thực hiện tương tự để vô hiệu chế độ Protected View trong Excel 2013, PowerPoint 2013.

Bài viết của TIỂU LONG (Q.1, TP.HCM)
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Email

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Download đấu trường thú 2

  • Đấu trường thú 2

  • Video Gallery